Giải pháp hiệu quả cho mô hình kinh doanh bằng Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng 4.0

Giải Pháp Công Nghệ Bán Hàng Kết Nối. Ảnh: internet.

Trong thời đại công nghệ chuyển đổi số hiện nay, việc quản lý kinh doanh không còn theo cách là ghi sổ bút, chép tay những khoản thu chi, tiền lỗ lãi nữa. Thay vào đó, con người đã và đang chuyển sang phát triển cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả bằng các phần mềm hoặc ứng dụng nhanh chóng. Lợi ích của việc này là tiết kiệm được khối lượng thời gian lớn về việc quản lý bán hàng và giao dịch không chỉ đối với chủ cửa hàng mà còn với khách hàng mua sắm. Vậy giải pháp quản lý bán hàng đó là gì? Trước tiên chúng ta phải tìm hiểu về các mô hình kinh doanh trên thị trường hiện nay.

Mô hình kinh doanh là gì? 

Mô hình kinh doanh là yếu tố giúp thương hiệu có thể định vị được bản thân và bắt đầu tiến vào thị trường dựa trên những điều kiện phù hợp. 

Việc thiết lập mô hình phù hợp cũng là yếu tố quan trọng để giúp thương hiệu của bạn giảm chi phí, tăng lợi nhuận và phát triển toàn diện. Bởi trên thực tế, sản phẩm, dịch vụ là yếu tố có thể dễ dàng sao chép nhưng mô hình kinh doanh thì là đặc trưng của mỗi thương hiệu.

Các mô hình kinh doanh phổ biến hiện nay

1. Mô hình kinh doanh online

Có thể nói, mô hình kinh doanh online đã và đang là mô hình vô cùng phổ biến. Đây được xem là hình thức kinh doanh thông qua mạng xã hội, website và kênh trực tuyến,...Với kinh doanh online, bạn hoàn toàn có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình trên các kênh online.

Trên thực tế, kinh doanh online giúp nhà bán hàng tối ưu được rất nhiều chi phí cũng như không bị giới hạn về không gian, thời gian. Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0, kinh doanh online chắc chắn là mô hình kinh doanh mang lại nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển nhất. 

Tuy nhiên, mô hình này cũng có một số hạn chế là khách hàng thường xuyên đắn đo và cân nhắc việc mua hàng bởi họ không thể trực tiếp nhìn thấy sản phẩm và nghi ngại về chất lượng thực tế.

Cùng với đó, sự chậm trễ, hỏng hóc hoặc thất lạc hàng hóa trong quá trình giao hàng cũng được xem là hạn chế của mô hình kinh doanh này, khiến khách hàng chần chừ trong việc mua hàng.

2. Mô hình kinh doanh Thương Mại Điện Tử

Mô hình kinh doanh này có thể tận dụng được những lợi thế của mạng Internet, mọi cá nhân, doanh nghiệp đều có thể bán hàng và thu lợi từ mô hình này. Trên thực tế, mô hình kinh doanh thương mại điện tử sẽ bao gồm: 

  • Mô hình B2B (Business To Business): Mô hình kinh doanh thương mại điện tử này được hiểu là mô hình cung cấp các sản phẩm, dịch vụ từ doanh nghiệp này đến doanh nghiệp khác qua các nền tảng Internet. Mô hình B2B thường gặp có thể kể đến như: Alibaba, Amazon,…
  • Mô hình B2C (Business To Consumer): Đây là mô hình kinh doanh mà ở đó, doanh nghiệp bán hàng cho các cá nhân, người tiêu dùng cuối cùng trên nền tảng trực tuyến. 
  • Mô hình C2C (Consumer To Consumer): Mô hình kinh doanh này thể hiện các hoạt động mua bán, trao đổi qua Internet giữa các cá nhân, người tiêu dùng với nhau. Một số nền tảng, website hoạt động theo mô hình C2C có thể kể đến như: Ebay, Chợ Tốt, Shopee, Sendo,…
Thương Mại Điện Tử . Ảnh: Internet.

3. Mô hình kinh doanh nhượng quyền

Đối với mô hình này, bên nhượng quyền sẽ cung cấp cho phía được nhượng quyền giấy phép kinh doanh, thương hiệu, tài liệu đào tạo,... Phía được nhượng quyền sẽ được phép bán sản phẩm, dịch vụ của bên nhượng quyền. Tùy vào chính sách mà bên nhận nhượng quyền sẽ trả phí nhượng quyền hoặc phần trăm doanh thu tùy thỏa thuận. 

Mô hình kinh doanh thương hiệu sẽ là mô hình kinh doanh áp dụng các giải pháp quản lý bán hàng nhiều nhất. Vì để quản lý được những cơ sở của chủ doanh nghiệp đối với các người làm nhượng quyền thì việc quản lý nếu không có phần mềm quản lý bán hàng sẽ rất mất thời gian. Để tiết kiệm thời gian quản lý chuỗi các cửa hàng kinh doanh dễ dàng hơn, Phần mềm quản lý bán hàng SSHOPPhần mềm quản lý Spa SSPA đã được triển khai và ứng dụng vào quản lý các chuỗi cửa hàng kinh doanh. 

> > > Xem thêm tại: https://sspa.com.vn/ 

                                   https://sshop.biz/ 

Phần mềm quản lý bán hàng SSPA và SSHOP 

Thấu hiểu được các vấn đề trong khâu chuỗi quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý SSPA và SSHOP đã được phát triển để phục vụ khách hàng đối với 2 mô hình kinh doanh như:

 

 

 

 

 

Bắt đầu với SSPA ngay hôm nay

Dễ dàng triển khai SSPA vào cửa hàng của bạn và trải nghiệm sự linh hoạt, tiện ích mà chúng tôi mang lại.

Hoặc tải ứng dụng

google playapp store

Để lại số điện thoại nhận tư vấn ngay

FacebookIconMessengerIconZaloIcon