Mục lục
> > > Tìm hiểu thêm tại: Phần mềm quản lý Spa tốt nhất hiện nay
Mối quan hệ với khách hàng là sự giao tiếp giữa người bán hàng và người mua hàng. Người bán hàng sẽ cung cấp giải pháp, hỗ trợ lợi ích để giải quyết các vấn đề cho người mua hàng. Người mua sẽ tìm hiểu công dụng, chức năng của sản phẩm và trải nghiệm hiệu quả của sản phẩm bên bán cung cấp. Từ đó giúp đỡ lẫn nhau lan tỏa giá trị đến cho cộng đồng.
Việc duy trì mối quan hệ với khách hàng là việc cần thiết phải có của tất cả các doanh nghiệp gồm cả các nhà kinh doanh nhỏ lẻ. Không phải sau khi đã cung cấp giải pháp cho khách hàng, nhà bán hàng coi như đã mua bán xong, mà sau khi cung cấp giải pháp cho khách hàng xong nhà bán hàng cần phải tích cực liên hệ để ghi nhận các đánh giá của họ. Nhà bán hàng có thể trao thêm giá trị cho khách hàng, có thể bằng cách: quan tâm tới khách hàng, giao lưu trực tiếp với họ, kết nối mạng lưới làm việc xung quanh khách hàng.
> > > Mời bạn đọc thêm: Hướng dãn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng SSPA
Lắng nghe là bước đầu tiên để tìm hiểu được các vấn đề của khách hàng là gì. Việc lắng nghe có thể khiến cho khách hàng cảm thấy người bán rất quan tâm đến vấn đề của họ, có thể giải quyết được vấn đề cho họ. Từ đó người bán có thể dễ dàng cập nhật thông tin và làm thỏa mãn khách hàng nhiều hơn.
Nhiều nhà kinh doanh vẫn thường nghĩ, việc gặp mặt trực tiếp khách hàng là điều khó khăn khi cửa hàng có một số lượng khách hàng lớn. Tuy nhiên, điều quan trọng ở đây không phải là số lượng các cuộc gặp gỡ, mà là chất lượng của chúng. Hãy cố gắng làm cho những cuộc gặp với khách hàng trở nên thật chất lượng bằng việc lan tỏa thật nhiều giá trị. Đây cũng là những cuộc gặp duy trì mối quan hệ và hợp tác hiệu quả.
Cách tốt nhất để nhận biết khách hàng có được thỏa mãn hay không là hãy hỏi họ. Doanh nghiệp bạn có thể tổ chức các cuộc khảo sát, thăm dò khách hàng, lấy ý kiến, phỏng vấn hay sử dụng các Form. Bạn có thể sử dụng Phần mềm quản lý SSPA để khảo sát chất lượng dịch vụ một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.
Một số doanh nghiệp thường xem nhẹ điều này, họ nghĩ rằng: “Tại sao mình phải hỏi khách hàng cho rắc rối thêm? Ai sẽ quan tâm đến các câu hỏi của mình?”. Những số liệu thống kê cho thấy rằng phần lớn khách hàng sẽ không tự động nói với doanh nghiệp bạn về nỗi thất vọng của họ đối với chất lượng dịch vụ. Họ chọn cách đơn giản hơn đó là sẽ rời bỏ dịch vụ/sản phẩm và không bao giờ quay lại nữa.
Mặt khác, việc hỏi ý kiến khách hàng về mức độ thỏa mãn cũng chứng tỏ rằng bạn đang thực sự quan tâm tới doanh nghiệp mình và khách hàng được tôn trọng. Cho dù bạn có thể nghe được một số lời chỉ trích, bù lại bạn có thể thấy được mình cần phải cải thiện như thế nào.
Trên đây Phần mềm quản lý bán hàng SSPA đã giúp bạn làm rõ những lợi ích, cách xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Xây dựng quan hệ khách hàng rất cần thiết để đưa doanh thu của cửa hàng đi lên, và tăng tỉ lệ hài lòng của khách hàng đối với doanh nghiệp.
Mời bạn đọc thêm :